“หลี่เซียง” พิธีกรสาว ผู้ขึ้นชื่อเรื่องธุรกิจและการลงทุน!!

ในวงการบันเทิงมักจะเห็นว่าเหล่าดารานักแสดง นักร้อง หลายคนต่างก็เป็นนักลงทุน วันนี้ตงฮั้วเดลี่จะพามาพบพิธีกรสาวที่นอกจากจะมีทักษะด้านพิธีกรที่ดีแล้ว ยังลงทุนทำธุรกิจในวงการบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถสร้างรายได้ให้ “หลี่เซียง” เป็นจำนวนมากมายมหาศาล

หลี่เซียงเริ่มต้นการทำงานในวงการบันเทิงในฐานะพิธีกร ซึ่งโด่งดังจากรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่าง Happy Camp ทำให้ในปีพ.ศ. 2546 หลี่เซียงได้รับรางวัลพิธีกรรายการโทรศัพท์ดาวเทียมแห่งชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากการสำรวจของ CCTV และได้รับรางวัล China TV Golden Eagle Award สาขาพิธีกรยอดเยี่ยม แต่ในปีถัดมาหลี่เซียงตัดสินใจยุติบทบาทพิธีกรวาไรตี้ชื่อดัง แต่ยังทำงานพิธีกรเป็นหลัก และเปิดโอกาสทำงานในสายอื่นด้วย เช่น นักแสดง และนักลงทุน

หลี่เซียงเริ่มลงทุนทำธุรกิจจริงจังในปีถัดไป โดยก่อตั้งบริษัทมีเดียของตัวเองชื่อว่า “Beijing Happy Star Culture” แล้วก็ลงทุนในงานภาพยนตร์ ซีรี่ส์ บริษัทมีเดียอื่นๆ อีกเรื่อยๆ เช่น 360 Entertainment (ดำรงตำแหน่ง “ประธาน”) และ Mango Media (ดำรงตำแหน่ง “ผู้ถือหุ้นรายใหญ่”) ร่วมมือกับ Bona Film เปิดโรงภาพยนตร์ระดับห้าดาวในฉางชา เป็นต้น จากที่กล่าวมาทำให้เห็นว่าหลี่เซียงขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารองค์กรเลยทีเดียว

…………………..

ในปีพ.ศ. 2558 หลี่เซียงสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตร EMBA (Executive MBA) ของ University of International Business and Economics เป็นการยืนยันว่าหลี่เซียงมีความตั้งใจและให้ความสำคัญกับอาชีพนักลงทุนของเธอ หลี่เซียงไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้เพราะในระดับปริญญาตรี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการสื่อสาร “Communication University of China”

แหล่งการลงทุนที่สร้างรายได้มหาศาลอีกแห่งให้หลี่เซียง คือ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ 20 กว่าปีก่อนที่แทบไม่มีใครกล้าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเลย แต่หลี่เซียงมุ่งหน้าลงทุนด้านนี้ โดยแบ่งเงินเดือนครึ่งหนึ่งจากการเป็นพิธีกรชื่อดังมาซื้อบ้านและอพาร์ทเม้นท์ในเมืองปักกิ่ง เมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่ปี ทรัพย์สินเหล่านี้ไม่ทำให้หลี่เซียงเสียเปล่า เพราะราคาอสังหาริมทรัพย์ในปักกิ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เธอมีรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล

ถ้าคิดว่าเงินจากอสังหาริมทรัพย์ที่หลี่เซียงได้มากมายเพียงใด มีสัมภาษณ์ของพิธีกรหลักที่ร่วมรายการ Happy Camp กับหลี่เซียงให้สัมภาษณ์ว่า เขาซื้ออพาร์ทเม้นท์ห้องแรกในถนนวงแหวนที่สามของเมืองปักกิ่งตามที่หลี่เซียงคะยั้นคะยอให้ซื้อ ซึ่งกาลเวลาผ่านมา ราคาอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้สูงขึ้นมากถึง 30 เท่ากันเลย แล้วหลี่เซียงมียังอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆ ทั้งหลาย เช่น เซี่ยงไฮ้ ฉางซา เฉิงตู กวางโจว เป็นต้น ซึ่งมากมายจนเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่สามารถนับได้ด้วยซ้ำ เธอจะสร้างรายได้จากการลงทุนในด้านนี้มากมหาศาลขนาดไหน

…………………..

ท้ายสุดนี้ ตงฮั้วเดลี่ขอกระซิบเคล็ดลับในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของหลี่เซียง มีเพียง 3 ข้อ คือ “ทำเลเยี่ยม ตำแหน่งชั้นดี และแปลนห้องเลิศ” เพราะถ้าตรงตามเงื่อนไขนี้อยากจะขายเมื่อไหร่ ก็จะขายออกได้รวดเร็ว!!!

Press ESC to close