ศาสตร์ “แซกี” ราชวงศ์ชิงของจีน เพื่อการเงินมั่งคั่ง!

“แซกี” เป็นศาสตร์เก่าแก่ที่สืบทอดต่อมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงของชาวจีน เป็นศาสตร์ที่คู่มากับศาสตร์ฮวงจุ้ย โดยศาสตร์แซกีจะเชื่อเรื่องความสัมพันธ์ของ 3 สิ่ง อันได้แก่ ดิน ฟ้าและคน โดยมีคำกล่าวว่า “คนเรานั้นเกิดจากดิน โดยมีฟ้าเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิต”

คำว่า แซกี หรือในภาษาจีนกลางคือ เซิงจี คำว่า “เซิง” แปลว่เกิด “จี” แปลว่า ฐาน ดังนั้นการเกื้อหนุนทั้ง 3 สิ่งให้เกิดพลังบวก จะเป็นการนำสิ่งของส่วนตัวที่แทนตัวตนของเราฝังไว้ในชัยภูมิที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้เกิดพลังบวกกับเจ้าของ ซึ่งจำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญหรือซินแส เพื่อตรวจดวงชะตา แนะนำทั้งสถานที่ สิ่งของแทนตัว และพิธีกรรม

ศาสตตร์นี้เชื่อว่าแซกีจะทำให้เกิดพลังหนุนให้คนที่ทำ และสนับสนุนในด้านอายุยืนยาว, สุขภาพจิตแข็งแรง, ดวงชะตาดีขึ้น, หน้าที่การงานดีขึ้น, บุตรหลานเจริญรุ่งเรือง สืบทอดต่อไปรุ่นต่อรุ่น, เพิ่มสง่าราศี เสน่ห์ ได้คู่ที่ดี, มีโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

ทั้งนี้การทำแซกีก็มีข้อควรระวังเช่นกัน คือ ตำแหน่งชัยภูมิ ทิศทางต้องถูกต้อง, ฤกษ์ยามการประกอบพิธี, สิ่งของแทนตนต้องไม่มีของคนอื่นเจือปน, ต้องกราบไหว้บวงสรวงฟ้าดิน เจ้าที่เจ้าทางก่อนเริ่มพิธี, สภาพอารมณ์ของผู้ที่จะทำแซกี

ฉะนั้นแล้วผู้ที่ทำตามศาสตร์แซกีจะต้องมีที่ปรึกษาที่ดี ไม่เช่นนั้นจากที่ควรจะดีกลับกลายเป็นแย่ลงแน่นอน

Credit from: https://thit.link/uvgTx9R

Press ESC to close