เปิดศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” ที่คนไทยรับมาจากคนจีน

ว่าด้วยเรื่องของ “ฮวงจุ้ย”เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินมาบ้าง สำหรับศาสตร์นี้ และมีหลายคนที่เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ฮวงจุ้ยนั้นเกิดเมื่อสองร้อยหกปีก่อนคริสตกาล เป้นช่วงเวลาที่แผ่นดินจีนเกิดเรื่องวุ่นวายกันมากมาย เมื่อจักรพรรดิจิ๋นซี ฮ่องเต้ผู้ปกครองอาณาจักรสิ้นพระชนม์ ผู้นำสองคนมุ่งแย่งชิงอำนาจระหว่าง “เซี่ยงอวี่” แม่ทัพใหญ่แห่งกองทัพจิ๋น และ “หลิวปัง” สามัญชนผู้ต้อยต่ำ

ตามตำนานเล่าว่า เซี่ยงอวี่ และหลิวปังได้ตกลงทำสัญญาสุภาพบุรุษว่า “หากใครเดินทัพไปถึงวังหลวงก่อน จะได้อำนาจและขึ้นปกครองอาณาจักร” หลังจากนั้นเซี่ยงอวี่ก้ออกสู้รบผ่านเมืองต่างๆด้วยกองทัยที่ยิ่งใหญ่ ส่วนหลิวปังก้ค่อยๆผ่านแต่ละเมืองด้วยความอ่อนน้อม ไม่รบรากับใคร จนดูเหมือนว่ากองทัพที่ยิ่งใหญ่นั้นจะเป็นผู้ชนะในศึกนี้แล้วแน่ๆ แต่ใครจะคิดว่า จุดจบนั้นคือ หลิวปัง ต่างหากที่เป็นผู้ชนะในครั้งนี้ เป็นจักรพรรดิฮั่นเกาจู่ และสถาปนาราชวงศ์ฮั่น ส่วนเซี่ยงอวี่ก็ฆ่าตัวตายในสนามรบหลังจนมุมสู้ไม่ได้

เบื้องหลังชัยชนะของหลิวปังนั้น ตามตำนานกล่าวว่ามีกุนซือคอยอยู่เบื้องหลัง หนึ่งในนั้นคือ “จางเหลียง(เตียวเหลียง)” ผู้รับหน้าที่วางกลศึก และกำหนดเส้นทางชีวิตของหลิวปัง ลือกันว่าเขาได้ครอบครองคัมภีร์วิเศษและหยั่งรู้ดินฟ้า วิชาลึกลับของเขาช่วยให้หลิวปังผู้ไร้ทางสู้พลิกกลับมาชนะศึกนับครั้งไม่ถ้วน วิชาลึกลับของเขาเป็นที่รู้จักกันในนาม “ฮวงจุ้ย” เป็นวิชาที่แม้แต่ชาวจีนในปัจจุบันยังกล่าวขานถึงปัจจุบัน

“ฮวงจุ้ย” ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ของกาลเวลา มนุษย์ และสถานที่ หรือที่ฮวงจุ้ยเรียกว่า “ชะตาฟ้า ชะตามนุษย์ และชะตาดิน” บนหลักพื้นฐานที่ว่ามนุษย์และสรรพสิ่ง ล้วนเชื่อมโยงปฏิสัมพันธ์กัน มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ได้รับพลังจากธรรมชาติ โดยพลังธรรมชาตินี้เรียกว่า “ชี่” มาจากความสัมพันธ์ของแรงโน้มถ่วงโลกและแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ จากการโคจรของโลกและดวงดาวต่าง ๆ ในระบบสุริยะ พลังชี่มีอยู่ในทุกสรรพสิ่ง ทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต

สามารถแบ่งพลังชี่ไว้ 5 ประเภท “ไฟ ไม้ น้ำ ทอง และดิน” เรียกว่า ธาตุทั้งห้า โดยแต่ละธาตุยังกำกับด้วยพลัง “หยิน – หยาง” หรือขั้วบวกและขั้วลบที่มีคุณสมบัติตรงข้ามกัน หลักการของจีนนั้นเมื่อธาตุทั้งห้าและหลักหยิน -หยางถูกนำมาใช้เป็นการคำนวณเพื่ออธิบายทุกสรรพสิ่งในโลก ตั้งแต่การก่อเกิดฤดูกาล กลางวัน – กลางคืน ภัยธรรมชาติ ปรากฏการณ์ต่างๆ โรคภัยไข้เจ็บและความตาย

มนุษย์นั้นแม้จะมีพลังชี่วิ่งเข้าหาอยุ่ตลอด แต่ผลที่เกิด เกิดขึ้นเฉพาะบุคคลที่แตกต่างกันออกไป โดยสิ่งที่ทำให้ต่างนั้นขึ้นอยู่กับ”ชะตาฟ้า ชะตามนุษย์ และชะตาดิน” และ3อย่างนี้คือ “ฮวงจุ้ย” ซึ่งใช้สำหรับวิเคราะห์ชะตาทั้งสาม เพื่อค้นหาว่า มนุษย์ผู้นั้นเหมาะสมกับพลังชี่ประเภทใด ซินแสและประธานสถาบันค้นคว้าฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ชะตาทั้งสามก็คือรูปแบบความสัมพันธ์ของกาลเวลา (time) และสถานที่ (space)” โดยฮวงจุ้ยเป็น สูตรคำนวณเพื่อหาตำแหน่ง “ถูกที่ถูกเวลา” ของมนุษย์ ที่จะได้พบกับพลังชี่อันเหมาะสม!

Credit From: https://thit.link/GkTUGLx

Press ESC to close